Bài học

Vai trò của người đàn ông trong gia đình

Vai trò của người đàn ông trong gia đình

Vai trò của người đàn ông trong gia đình. Đàn ông có ba trách nhiệm lớn: Làm cho cha mẹ mình tự hào; Làm cho vợ mình hạnh phúc; Làm tấm gương sáng cho các con.

Không còn mang nặng tư tưởng của thế hệ đi trước, xã hội hiện đại đã phần nào giảm đi vai trò “phải có” của hai giới ( nam và nữ) trong cuộc sống và gia đình.

Song, vẫn có nhiều quan điểm từ trước đến nay được gán cho nam giới một cách như đó là điều hiển nhiên khiến họ cảm thấy mỏi mệt, giống như phụ nữ thường gắn với vai trò nội trợ, chăm sóc con cái, thì nam giới cũng bị gắn nhiều trách nhiệm với cái mác là “phái mạnh”.

Đàn ông có ba trách nhiệm lớn, đó là làm cho bố mẹ tự hào, làm cho vợ mình hạnh phúc và làm tấm gương sáng cho con.

Vai trò của người đàn ông trong gia đình
Vai trò của người đàn ông trong gia đình là làm cho gia đình mình giàu có và hạnh phúc, vui vẻ

Phụ nữ có ba trách nhiệm lớn, đó là cổ vũ, động viên chồng xây dựng sự nghiệp, chăm sóc gia đình & giáo dục nhân cách cho con cái và cuối cùng là làm cầu nối, gắn kết các mối quan hệ trong gia đình.

Có ba thứ rất dễ hủy hoại cuộc đời một con người, đó chính là sự nóng giận, sự tham lam và ích kỷ.

Những điều giúp ta cảm thấy an yên và hạnh phúc trong cuộc sống:

  1. Ba thứ vô thường nhất, đó chính là thành công, tài sản và cơ hội.
  2. Ba thứ vô giá nhất, đó chính là sức khỏe, lương thiện và tri thức.
  3. Ba thứ có thể giúp chúng ta thực hiện ước mơ, đó chính là khát khao, nỗ lực và kiên trì.
  4. Ba thứ có thể giúp chúng ta có thêm bạn tốt, đó chính là cởi mở, nhiệt tình và chính trực.
  5. Ba thứ cần phải hoàn thiện, đó chính là kỹ năng, tư duy và thái độ.
  6. Và cuối cùng, ba thứ giúp chúng ta luôn vui vẻ, hạnh phúc, đó là tình yêu thương, sự cho đi và biết đủ đầy.

Đàn ông có trách nhiệm kiếm nhiều tiền

Tất cả các điều trên dường như trở nên rất vô nghĩa nếu ta không kiếm được nhiều tiền. Có nhiều tiền ta sẽ lo được rất nhiều thứ. Khi chúng ta có nhiều tiền chúng ta có thể làm rất nhiều thứ.

Tiền là một công cụ, bản chất không tốt cũng chẳng xấu. Nó giúp ta sống đủ đầy, hạnh phúc và giúp thế giới này tốt đẹp hơn.

Chúng ta có thể dùng tiền để:

  • Chúng ta có thể cho gia đình thoải mái về tài chính.
  • Chúng ta có thể dành nhiều thời gian cho gia đình.
  • Chúng ta có thể đưa gia đình đi du lịch.
  • Chúng ta có thể nghỉ hưu sớm.
  • Chúng ta có thể làm thiện nguyện giúp cha mẹ nở mày nở mặt.
  • Và chúng ta có thể làm vô vàn những thứ khác nữa khi có nhiều tiền.

Đàn ông phải có trách nhiệm kiếm nhiều tiền hơn là chuyện thường tình, nhưng khi thu nhập của họ mà kém hơn nữa giới là ngay tức khắc họ sẽ bị so sánh hoặc bị phán xét là kém cỏi.

Bởi quan niệm đàn ông là trụ cột trong gia đình, là người làm ra của cải chính đã từ lâu được “ghim” hằn trong xã hội. Áp lực này khiến nhiều người đàn ông cảm thấy căng thẳng, sợ mất vị thế trong gia đình và bị mất đi sự chủ động nếu kiếm tiền ít hơn vợ. Thậm chí, chính họ cũng không cảm thấy tự tin nếu tài chính của mình không được như mong muốn.

Bạn có thể tham khảo thêm các nội dung sau:

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích. Bạn hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân để họ cùng phát triển bản thân mình ngày một tốt hơn!

Ngạn ngữ Gruzia đã dạy rẳng:

Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc

Ý thức được giá trị kỳ diệu mà tri thức mang lại, chúng tôi lập ra blog này với mục tiêu chia sẻ 2.000 cuốn sách hay, 2.000 bài học và những tư duy mà tôi biết và trải nghiệm được trong cuộc sống. Tôi tin tưởng mạnh mẽ sách sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sách hoàn toàn có thể biến một người bình thường trở nên phi thường.

Lòng biết ơn có thể làm tất cả những ngày thường thành lễ tạ ơn, làm các công việc thường ngày thành niềm vui và thay đổi cơ hội bình thường thành phước lành” (William Arthur Ward)

Hãy biết ơn những gì đang có và bạn sẽ nhận được nhiều hơn…

Nếu bạn nhận được những giá trị tốt đẹp từ chúng tôi, hãy ủng hộ chúng tôi hoàn thành dự án này trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi tin rằng dự án này sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ VN.

Một con én không làm nên mùa xuân, hãy chung tay cùng chúng tôi để lan tỏa tri thức đến mọi người.

ỦNG HỘ CHÚNG TÔI BẰNG NHỮNG CÁCH SAU:

1. ỦNG HỘ QUA TÀI KHOẢN PAYPAL

Paypal: phamgiangit@gmail.com

2. CHUYỂN KHOẢN QUA VIETCOMBANK

Số TK: 0721005116323
Ngân Hàng Vietcombank
Tên TK: Phạm Trường Giang

3. CHUYỂN KHOẢN QUA ACB

Số TK: 205849459
Ngân hàng ACB
Tên TK: Phạm Trường Giang

Nguyện cầu cho bạn và gia đình luôn khỏe mạnh, tràn ngập tiếng cười, sự bình an, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

Tags: #câu chuyện trụ cột gia đình #chồng là trụ cột gia đình #đàn ông phải là trụ cột gia đình #đàn ông trụ cột gia đình #đàn ông trụ cột trong gia đình #người đàn ông trụ cột của gia đình #người trụ cột gia đình #thế nào là trụ cột gia đình #trách nhiệm của đàn ông #trách nhiệm của một người đàn ông #trụ cột chính của gia đình #trụ cột của gia đình #trụ cột gia đình #vai trò của đàn ông #vai trò của đàn ông trong gia đình #vai trò của đàn ông và phụ nữ #vai trò của một người đàn ông #vai trò của nam giới #vai trò của người đàn ông #Vai trò của người đàn ông trong gia đình #vai trò của người đàn ông trong xã hội #vai trò của người đàn ông xưa và nay

Post Comment